Học sinh vùng bãi ngang xúc động nhận quà từ GrowMax trong ngày khai giảng

Học sinh vùng bãi ngang xúc động nhận quà từ GrowMax trong ngày khai giảng

Nhiều học sinh vùng bãi ngang thuộc xã Hải Khê, huyện Hải Lăng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập xúc động khi nhận nhiều phần quà từ Quỹ khuyến học GrowMax.

Niềm vui của học sinh vùng bãi ngang Quảng Trị khi nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Growmax. Ảnh: Công Điền.

Niềm vui của học sinh vùng bãi ngang Quảng Trị khi nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Growmax. 

Sáng 5/9 tại Trường Tiểu học và THCS Hải Khê, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax đã trao 20 suất học bổng cho học sinh xã bãi ngang ven biển Hải Khê.

Đây là những suất học bổng từ Quỹ khuyến học GrowMax do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax thành lập.

Trường Tiểu học và THCS Hải Khê đứng chân trên địa bàn xã bãi ngang Hải Khê, là một trong những xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Phần lớn thu nhập của cha mẹ các học sinh trên địa bàn xã từ nghề đánh bắt thủy sản gần bờ nên đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn.

Ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc Khu vực miền Trung, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax.

Ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc Khu vực miền Trung, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax.

Theo thầy giáo Cáp Kim An, Hiệu trưởng Trường trường Tiểu học và THCS Hải Khê, năm học 2023 – 2024, toàn trường có 537 học sinh theo học tại 2 cấp học là tiểu học và THCS. Vượt qua khó khăn, trở ngại, những ngày này, cùng với học sinh toàn trường, 37 cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đều háo hức chờ đợi ngày khai giảng năm học mới.

Thầy An cho biết thêm, một trong những niềm vui của ngày khai giảng năm nay là việc nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vui và sự khích lệ rất lớn đối với toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, nhất là đối với ngôi trường đứng chân tại xã có điều kiện đặc biệt khó khăn như Hải Khê.

Đặc biệt, tại lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, niềm vui đó như được nhân đôi khi nhà trường vinh dự được nhiều đơn vị quan tâm dành tặng những phần quà có ý nghĩa đến với các em học sinh.

Trong đó, Quỹ khuyến học GrowMax trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; quỹ học bổng của gia đình cố Tổng Bí thư Lê Duẩn trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có nhà ở cách xa trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em đến trường.

Đại diện Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Trường Tiểu học và THCS Hải Khê trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Công Điền.

Đại diện Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Trường Tiểu học và THCS Hải Khê
trao học bổng cho các em học sinh.

“Những phần quà hôm nay từ Quỹ khuyến học GrowMax và các đơn vị khác sẽ góp phần nâng bước cho các em học sinh trên hành trình tìm kiếm tri thức. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ đối với toàn thể thầy trò của nhà trường không chỉ năm học này mà còn là những năm học tiếp theo”, thầy Cáp Kim An chia sẻ.

Là một trong những học sinh được nhận học bổng của Quỹ khuyến học GrowMax dịp này, em Trương Linh Sang, học sinh lớp 8B Trường Tiểu học và THCS Hải Khê xúc động nói: “Hôm nay nhận quà em rất vui. Đây là phần thưởng ý nghĩa đối với em sau một năm học nỗ lực học tập. Em hứa sẽ học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ, bạn bè và thầy cô”.

Trường Tiểu học và THCS Hải Khê. Ảnh: Công Điền.

Trường Tiểu học và THCS Hải Khê.

Theo ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc Khu vực miền Trung, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax, chương trình trao tặng học bổng của Quỹ khuyến học GrowMax nhằm mục tiêu biểu dương, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên cho các học sinh nghèo tại nhiều tỉnh thành ven biển, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Với những phần quà hôm nay, Quỹ khuyến học GrowMax mong giúp đỡ phần nào các em học sinh nghèo ở vùng biển khó khăn được đến trường, phấn đấu học tập tốt, chăm ngoan, trở thành những người có ích cho xã hội.

Quỹ khuyến học GrowMax do Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập, với tổng giá trị 8 tỷ đồng.

Quỹ khuyến học này dành cho các em học sinh nghèo hiếu học tại 28 địa phương ven biển Việt Nam.