SẺ CHIA CHO NHỮNG BƯỚC CHÂN NHỎ ĐẾN TRƯỜNG

SẺ CHIA CHO NHỮNG BƯỚC CHÂN NHỎ ĐẾN TRƯỜNG

Sinh ra ở vùng ven biển vốn đã khó khăn, nhưng các em vẫn mong sau này ‘đổi đời’ nhờ những con chữ. Học bổng GrowMax góp phần tiếp bước đến trường cho các em.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sáng 18/9, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tiến hành trao học bổng cho các em vùng biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trích từ Quỹ Khuyến học GrowMax.

Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax đã chọn Trường THCS Nguyễn Du tại phường Phước Trung là địa điểm trao 15 suất học bổng cho 15 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Những học sinh này đều có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhưng luôn cố gắng vượt khó, hăng hái học tập với hy vọng rằng kiến thức sẽ thay đổi cuộc sống của mình trong tương lai.

Không thể không cảm động trước sự nỗ lực của em Nguyễn Phúc Ngọc Như, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Du. Bản thân Như mắc bệnh nhược cơ mắt, em đã mất cha, mẹ phải đi rửa chén bát thuê để lo cho 3 chị em ăn học, gia cảnh cực kỳ khó khăn. Thế nhưng, Như đã cố gắng vượt qua mặc cảm của đôi mắt, quyết bám trường, bám bạn để đạt thành tích tốt trong học tập. Những lúc rảnh Như còn “dìu dắt” các em học thêm tại căn nhà trọ của mình.

Ước mơ của Ngọc Như là trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người và đặc biệt có thể tự nghiên cứu và chữa lành chính đôi mắt của em. Hơn hết là em có thể giúp đỡ mẹ, để mẹ em có cuộc sống tốt hơn.

Còn em Văn Minh Ka Tra, học lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du, cha em bỏ đi, một mình mẹ phải nuôi 3 chị em ăn học. Dù phải sống cùng bà ngoại và điều kiện học tập thiếu thốn, nhưng Ka Tra nhất quyết không rời xa con chữ. Đó là lý do vì sao suốt nhiều năm liền em luôn được học sinh giỏi. Ước mơ duy nhất của em là học giỏi, đủ năng lực để giúp cho mẹ có cuộc sống tốt hơn.

Sau khi nhận học bổng, Ka Tra nói sẽ đưa cho mẹ để mẹ có thêm tiền lo cho các em, vì bản thân Ka Tra đã có đủ dụng cụ học tập.

Các em được trao học bổng đều là học sinh giỏi, có ý chí vươn lên trong học tập.

Các em được trao học bổng đều là học sinh giỏi, có ý chí vươn lên trong học tập.

Theo ông Trương Đình Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du: “Trường hiện có khoảng 860 học sinh, trong đó khoảng 10% có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, người dân ở đây ít quan tâm đến chuyện học hành của con cái, nhưng sau này cha mẹ nào cũng muốn con mình học hành đến nơi đến chốn, với hy vọng con chữ sẽ giúp con mình không phải làm thuê đầy cơ cực. Đặc biệt, nhiều em dù có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mồ côi, phải ở với ông bà, hoặc khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn ham học khiến nhà trường rất trân trọng.

Những em này luôn được nhà trường quan tâm, nhất là về mặt tinh thần để các em gắn bó với việc học. Nhận được học bổng của Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam là niềm hạnh phúc của các em”, thầy Phúc chia sẻ.

Ông Lê Đông Hưng - Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao 25 suất học bổng cho trẻ em Trường Tiểu học Long An.

Ông Lê Đông Hưng – Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao 25 suất học bổng cho trẻ em Trường Tiểu học Long An.

Cùng ngày, tại điểm Trường Tiểu học Long An (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), ông Lê Đông Hưng – Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax cũng đã trao 25 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Danh cho biết: “Những phần quà hôm nay từ Quỹ khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ góp phần giúp các em học sinh trên hành trình tìm kiếm tri thức và đồng thời động viên và khích lệ toàn thể thầy trò của nhà trường, không chỉ trong năm học này mà còn trong những năm học tiếp theo”.

Thầy Danh cũng hy vọng trong thời gian tới, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Công ty GrowMax và các công ty khác trong và ngoài địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Long An có điều kiện tới trường, học tập mỗi ngày một tốt hơn.